http://valrom.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

เว็บไซต์>ประพันธ์ เวารัมย์

แนวข้อสอบท้องถิ่นและส่วนราชการอื่นๆ (โหลด/ดูข้อมูล)

 รวมรูปภาพ

 เฟซบุ๊ก (facebook) (หัดทำแนวข้อสอบท้องถิ่นและอื่นๆ)

สถิติ

เปิดเว็บ01/07/2011
อัพเดท12/03/2024
ผู้เข้าชม4,083,893
เปิดเพจ6,203,193

ปฎิทิน

« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

เฟซบุ๊ก ประพันธ์ เวารัมย์

ความรู้ต่างๆ ที่น่ารู้ครับ

โบนัส (อปท.) แบบประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฎิบัติราชการฯ

พระราชบัญญัติที่เกี่ยวกับปฎิบัติงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ.2526 และแก้ไขเพิ่มเติม ถึงฉบับที่ 2 พ.ศ.2548

พระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542 แก้ไข ฉ 2 พ.ศ.2549

พระราชบัญญัติระเบียบบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2542

พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ.2540

จุดเน้นสาระสำคัญพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560

จุดเน้นพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ. 2539 แก้ไขเพิ่มเติมถึงฉบับที่ 3 พ.ศ. 2562

ระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการรับเงิน การเบิกจ่ายเงิน การฝากเงิน การเก็บรักษาเงิน และการตรวจเงิน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2566

จุดเน้นระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยวิธีการงบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2563

จุดเน้นพระราชบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด พ.ศ. 2540 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2562

จุดเน้นพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ. 2496 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 14) พ.ศ. 2562

จุดเน้นพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ. 2537 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 7) พ.ศ. 2562

พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการเมืองพัทยา พ.ศ. 2542 แก้ไขเพิ่มเติมถึงฉบับที่ 3 พ.ศ. 2562

แนวข้อสอบต่างๆ

พ.ร.บ.หรือกฎหมายต่างๆที่น่าออกข้อสอบของส่วนราชการต่างๆ

แนวข้อสอบและแนวคำบรรยายปริญญาโท ม.ราม

มุมอมยิ้ม

สินค้า

 หนังสือสอบ
iGetWeb.com
AdsOne.com

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา ได้มอบนโยบายการขับเคลื่อนงานของกระทรวงมหาดไทย โดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและหลักธรรมาภิบาล (Good Governance)

(อ่าน 253/ ตอบ 0)

เว็บมาสเตอร์

#พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา ได้มอบนโยบายการขับเคลื่อนงานของกระทรวงมหาดไทย โดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและหลักธรรมาภิบาล (Good Governance)


พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา ได้มอบนโยบายการขับเคลื่อนงานของกระทรวงมหาดไทย โดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและหลักธรรมาภิบาล (Good Governance) ด้วยการกำหนดแผนงาน/โครงการที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ แผนการปฏิรูปประเทศ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ นโนบายและแผนชาติว่าด้วยความมั่นคง ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง มุ่งตอบสนองปัญหาและความต้องการของประชาชน เพื่อสร้างความพึงพอใจและความผาสุกให้กับประชาชน และที่สำคัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดต้องบูรณาการการทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนในพื้นที่อย่างเป็นเอกภาพ


จากนั้นได้มอบนโยบายการขับเคลื่อนงานนโยบายรัฐบาลและงานสำคัญตามอำนาจหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทย อาทิ 1) การขับเคลื่อนโครงการเฉลิมพระเกียรติ โครงการพระราชดำริ และโครงการจิตอาสาพระราชทาน 2) การแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ 3) การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด 4) การดำเนินงานศูนย์ดำรงธรรม 5) การบูรณาการสร้างการรับรู้สู่ชุมชน 6) การดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ 7) การตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับคนต่างด้าวในพื้นที่ 8)การดำเนินงานของท้องที่ (กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน) 9) การแก้ไขปัญหาสถานะทางทะเบียนและสัญชาติ 10) การส่งเสริมผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม (โฮมสเตย์) 11) การจัดการด้านที่ดิน 12) การขับเคลื่อนกองทุนแม่ของแผ่นดิน 13) การเตรียมความพร้อมจัดการสาธารณภัย 14) การแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 15) การบริหารจัดการน้ำและการเตรียมการรับมือภัยแล้ง 16) ความปลอดภัยทางถนนและทางน้ำ 17) การส่งเสริมการบริหารจัดการขยะขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 18) การจัดการน้ำเสีย 19) การดูแลสุขอนามัยในตลาดสด และ 20) การจัดระเบียบสายไฟฟ้าลงดิน


ในส่วนของนายนิพนธ์ บุญญามณี ได้มอบนโยบายว่าในปัจจุบันสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกพื้นที่จะทำหน้าที่ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติตามรัฐธรรมนูญควบคู่กับการบริหารราชการแผ่นดิน และตั้งกระทู้ถามส่วนราชการเกี่ยวกับปัญหาในแต่ละพื้นที่ จึงขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดหมั่นลงพื้นที่ติดตามประเด็นปัญหาในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เพื่อสามารถนำข้อมูลสำหรับตอบกระทู้ถามของสมาชิกรัฐสภาอันเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน นอกจากนี้ ในด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ปัจจุบันมีถนนในความรับผิดชอบของ อปท. กว่า 5.9 แสนกิโลเมตร คิดเป็นร้อยละ 86 ของถนนทั้งประเทศ ซึ่งจากสถิติพบว่ามักจะเกิดอุบัติเหตุบนถนนในความรับผิดชอบของ อปท. จำนวนมาก จึงขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดกำกับดูแลการจัดทำแผนท้องถิ่นให้มีโครงการรองรับการแก้ไขปัญหาจราจรในความรับผิดชอบของท้องถิ่นนั้นๆ ซึ่งถือเป็นกลไกที่จะสร้างการมีส่วนร่วมในการลดอุบัติเหตุอย่างยั่งยืน

สำหรับนายทรงศักดิ์ ทองศรี ได้มอบนโยบายว่า ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดส่งเสริมการสร้างความเข้มแข็งของชุมชนและการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก การพัฒนาบุคลากรในพื้นที่ ผู้นำชุมชน กลุ่มสตรี การต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP และบูรณาการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในชุมชนให้มีเศรษฐกิจดีขึ้น และในด้านการกำจัดผักตบชวา ขอให้ผู้ว่าฯ กำชับหน่วยงานในพื้นที่จัดเก็บอย่างต่อเนื่อง และส่งเสริมการแปรรูปผักตบชวาเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ นอกจากนี้ ในด้านการจัดทำผังเมือง ต้องรับฟังความคิดเห็นของทุกภาคส่วนเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนให้เป็นไปตามกฎหมายเพื่อสนองตอบความต้องการของประชาชนให้สามารถพัฒนาตามทิศทางแต่ละพื้นที่อย่างแท้จริง


ที่มา 



ร่วมการประชุมขับเคลื่อนและติดตามนโยบายของรัฐบาลและภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 (ไตรมาส 1/2563) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09.00 -17.00 น. ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 5 อาคาร 3 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย โดยมีพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย อธิบดี ผู้ตรวจราชการกระทรวง หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัด ทุกจังหวัด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม





















Link: คลิ๊กที่นี่

Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 แบ่งปันความรู้

 หากใฝ่ฝัน ความก้าวหน้า

 จงสู้ต่อไป อย่าไหวหวั่น

 ขอเพียงตั้งใจ ใฝ่รู้

 เพราะเราคือ คนไทยใจกล้าแกร่ง

view