http://valrom.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

เว็บไซต์>ประพันธ์ เวารัมย์

แนวข้อสอบท้องถิ่นและส่วนราชการอื่นๆ (โหลด/ดูข้อมูล)

 รวมรูปภาพ

 เฟซบุ๊ก (facebook) (หัดทำแนวข้อสอบท้องถิ่นและอื่นๆ)

สถิติ

เปิดเว็บ01/07/2011
อัพเดท12/03/2024
ผู้เข้าชม4,083,596
เปิดเพจ6,202,795

ปฎิทิน

« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

เฟซบุ๊ก ประพันธ์ เวารัมย์

ความรู้ต่างๆ ที่น่ารู้ครับ

โบนัส (อปท.) แบบประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฎิบัติราชการฯ

พระราชบัญญัติที่เกี่ยวกับปฎิบัติงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ.2526 และแก้ไขเพิ่มเติม ถึงฉบับที่ 2 พ.ศ.2548

พระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542 แก้ไข ฉ 2 พ.ศ.2549

พระราชบัญญัติระเบียบบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2542

พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ.2540

จุดเน้นสาระสำคัญพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560

จุดเน้นพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ. 2539 แก้ไขเพิ่มเติมถึงฉบับที่ 3 พ.ศ. 2562

ระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการรับเงิน การเบิกจ่ายเงิน การฝากเงิน การเก็บรักษาเงิน และการตรวจเงิน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2566

จุดเน้นระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยวิธีการงบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2563

จุดเน้นพระราชบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด พ.ศ. 2540 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2562

จุดเน้นพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ. 2496 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 14) พ.ศ. 2562

จุดเน้นพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ. 2537 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 7) พ.ศ. 2562

พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการเมืองพัทยา พ.ศ. 2542 แก้ไขเพิ่มเติมถึงฉบับที่ 3 พ.ศ. 2562

แนวข้อสอบต่างๆ

พ.ร.บ.หรือกฎหมายต่างๆที่น่าออกข้อสอบของส่วนราชการต่างๆ

แนวข้อสอบและแนวคำบรรยายปริญญาโท ม.ราม

มุมอมยิ้ม

สินค้า

 หนังสือสอบ
iGetWeb.com
AdsOne.com

วิธีทำให้หน้าเด็ก ทำตามได้ง่าย ๆ แค่กินอาหารที่ทำให้หน้าเด็กก็ดูอ่อนกว่าวัย ใส ๆ สูสีวัยรุ่น

(อ่าน 133/ ตอบ 0)

เว็บมาสเตอร์

วิธีทำให้หน้าเด็ก ทำตามได้ง่าย ๆ แค่กินอาหารที่ทำให้หน้าเด็กก็ดูอ่อนกว่าวัย ใส ๆ สูสีวัยรุ่น






          
          อยากหน้าเด็กทำไงดี สำหรับคนที่กำลังมองหาวิธีทำให้หน้าเด็กอยู่ตอนนี้ ลองประเดิมเคล็ดลับหน้าเด็กจากการเลือกกินอาหารให้ถูกก่อนดีไหมคะ แล้วต้องกินอะไรให้หน้าเด็กดูอ่อนกว่าวัย ตามมาดูกันเลย



 พริกหยวกและบรอกโคลี

          ผักทั้ง 2 ชนิดนี้จัดได้ว่าเป็นผักที่ให้วิตามินซีค่อนข้างสูง ซึ่งวิตามินซีก็มีประโยชน์ต่อกระบวนการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง และเมื่อคอลลาเจนในผิวหนังมีอยู่มาก บรรดาริ้วรอยต่าง ๆ ก็จะไม่เกิด โดยเฉพาะริ้วรอยตีนกา ริ้วรอยตรงมุมปาก เป็นต้น โดยปริมาณการรับประทานพริกหยวกและบรอกโคลีเพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามินซีที่เพียงพอ ควรต้องกินพริกหยวกและบรอกโคลีประมาณ 1 ถ้วยตวงต่อวัน








แซลมอน

          กรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ซ่อนอยู่ในเนื้อปลาแซลมอนคือส่วนประกอบสำคัญของการมีผิวพรรรณที่เต่งตึง นุ่มนวล และดูมีน้ำมีนวลอยู่เสมอ ดังนั้นใครอยากมีผิวเด้งเหมือนเด็กวัยใส อย่าลืมรับประทานปลาแซลมอนประมาณ 100-170 กรัมต่อมื้อ อย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์นะคะ

 มะเขือเทศ

          มะเขือเทศเป็นราชินีผลไม้ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณได้เป็นอย่างดี เพราะในมะเขือเทศมีไลโคปีน (Lycopene) ที่ช่วยปกป้องผิวจากการถูกแสงแดดทำร้าย ทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระค่อนข้างสูง จึงช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูอ่อนกว่าวัย และชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย ใครอยากผิวสวยก็จัดไปเลยมะเขือเทศสด ๆ วันละ 1 ลูกเป็นอย่างต่ำ





 ดาร์กช็อกโกแลต

          ใครบอกว่ากินช็อกโกแลตแล้วสิวจะเห่อ เพราะหากคุณเลือกกินดาร์กช็อกโกแลตแท้ก็มีผิวพรรณที่สดใสอ่อนกว่าวัยได้ เนื่องจากดาร์กช็อกโกแลตจะมีสารฟลาโวนอยด์ (flavonols) ที่ช่วยดูแลการไหลเวียนของเลือดให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเมื่อเลือดไหลเวียนได้ดีผิวก็สวยงามตามท้องเรื่องสิจ๊ะ อ๊ะ ! แต่ถ้าจำกัดปริมาณการกินดาร์กช็อกโกแลตได้วันละ 1 บาร์เล็ก ๆ ก็จะเริดมาก

มันเทศ

          สิ่งที่ความอ่อนเยาว์ต้องการจากมันเทศคือเบต้าแคโรทีนนั่นเอง ด้วยเบต้าแคโรทีนมีส่วนยับยั้งการเกิดอนุมูลอิสระ และจะเปลี่ยนตัวเองเป็นวิตามินเอไปไฝว้กับริ้วรอยแห่งวัยตามกาลเวลา โดยถ้าอยากผิวเด้งเป็นสาว 2,000 ปี ก็ควรจะกินมันเทศวันละ 1 หัว สลับกับการรับประทานแครอท แคนตาลูป หรือมะม่วงสุกก็ได้ เพื่อความไม่ซ้ำซากจำเจ

 ผักกาดหอม

          ผักกาดหอมแค่เพียง 6 ใบก็อุดมไปด้วยปริมาณวิตามินอีที่ร่างกายต้องการเกือบจะ 100% เต็มแล้วนะคะ ดังนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่าถ้าเรากินผักกาดหอมแล้วจะมีผิวพรรณใสเด้งได้อย่างไร แล้วไหนจะมีโพแทสเซียมที่สูงมากอีกอย่าง ซึ่งจะช่วยเพิ่มสารอาหารบำรุงผิวและกระตุ้นการเกิดออกซิเจนในเลือด ให้การไหลเวียนของเลือดกระฉูดคล่องตัวอีกต่างหาก โอ๊ย ! ดีอย่างนี้ไม่กินไม่ได้แล้ว





 สตรอว์เบอร์รี

          สตรอว์เบอร์รีอุดมไปด้วยวิตามินซีที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ซึ่งหากเรากินสตอรว์เบอร์รีวันละ 1 ถ้วยตวง ร่างกายก็จะได้รับวิตามินซีมากถึง 130% เชียวล่ะ





 แอปเปิล

          เปลือกแอปเปิลแอบซ่อนเควอซิทิน (Quercetin) หนึ่งในสารต้านอนุมูลอิสระชั้นเลิศที่จะช่วยปกป้องผิวจากการโดนรังสี UVB ทำร้าย และถ้าใครสามารถกินแอปเปิลได้วันละ 1 ลูกเป็นอย่างต่ำ ก็จะช่วยเสริมสร้างการทำงานของครีมกันแดดให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แถมในแอปเปิลยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่จะช่วยเรื่องระบบขับถ่าย เปิดทางให้มีผิวใสดั่งผิวเด็กได้ไม่ยาก





 ถั่ว

          อยากมีผิวกระชับเต่งตึงแนะนำให้กินถั่วเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นถั่วลันเตา ถั่วเหลือง ถั่วแระ ถั่วแดง ถั่วดำก็กินได้ทุกชนิด โดยเฉพาะหากคุณมีอายุอยู่ในช่วงระหว่าง 30-40 ปี การได้รับไอโซฟลาโวน (Soy Isoflavones) หรือที่เรียกกันว่าอะไกลโคน (Aglycone) มาช่วยบำรุงผิวพรรณและชะลอริ้วรอยแห่งวัยจะเป็นอะไรที่ใช่มาก

 ไข่ไก่

          ไข่ไก่ไม่ได้มีแค่โปรตีนเท่านั้นนะคะ แต่ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระตัวเด็ดที่ชื่อว่าลูทีนและซีแซนทิน ซึ่งมีคุณสมบัติปกป้องผิวจากรังสียูวี ตัวการทำร้ายผิวให้หมอง สาเหตุของการเกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำ และหากใครกินไข่ไก่เป็นประจำทุกวัน คุณจะสัมผัสได้เลยว่าผิวพรรณจะเต่งตึง ดูมีน้ำมีนวลเหมือนสาววัยเอ๊าะไม่ผิดเพี้ยน





 อัลมอนด์

          อยากผิวสวยแลดูอ่อนกว่าวัยรีบไปหาอัลมอนด์มากินด่วน ๆ แค่กินอัลมอนด์เพียงวันละ 1 กำมือ เราก็จะได้รับวิตามินอีในปริมาณที่เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย นอกจากนี้กรดไขมันที่มีอยู่ในเมล็ดอัลมอนด์ยังช่วยให้ผิวดูชุ่มชื้นไม่ขาดน้ำด้วยนะ

 โฮลเกรน โฮลวีท และข้าวโอ๊ต

          โฮลเกรน ข้าวโอ๊ต และโฮลวีททุกชนิดมีสารต้านอนุมูลอิสระและไฟเบอร์ค่อนข้างสูง ซึ่งมีคุณสมบัติในการบำรุงดูแลผิวพรรณให้มีสุขภาพดี เต่งตึง ไม่เหี่ยวย่นนั่นเอง





 ส้ม

          อีกหนึ่งผลไม้ที่รู้กันดีอยู่แล้วว่ามีวิตามินซีสูง อีกทั้งส้มยังจัดว่าเป็นผลไม้ฉ่ำน้ำ แถมยังมีใยอาหารที่มากพอสมควร เท่านี้ก็คงพอการันตีได้แล้วว่า ส้มจะช่วยให้ผิวพรรณของเราผ่องใสไร้ริ้วรอยแห่งวัยได้อย่างไร โดยเฉพาะหากใครกินส้มเป็นประจำทุกวัน วิตามินซีที่อยู่ในส้มก็จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนมากยิ่งขึ้น ผิวใส ๆ ก็มีได้ไม่ยาก





 อะโวคาโด

          อะโวคาโดอุดมไปด้วยกรดไขมันชนิดดีและกรดไขมันเชิงเดี่ยว ซึ่งจะช่วยให้ผิวไม่แห้งตึง ที่สำคัญกรดไขมันเหล่านี้ยังช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารและวิตามินต่าง ๆ เข้าสู่กระแสเลือดได้ดีขึ้นด้วยนะ

 เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน

          ไม่เพียงแต่วิตามินซีเท่านั้นที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้ ทว่าโปรตีนเองก็มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้เช่นกัน และจะดีมากหากเราจะเลือกกินเนื้อสัตว์ไร้มันแทนเนื้อสัตว์ติดมัน เพราะจะได้รับโปรตีนแบบเน้น ๆ ไม่ต้องกลัวอ้วนเลยจ้า

 องุ่นแดง

          เรสเวอราทรอล (Resveratrol) เป็นสารที่อยู่ในเปลือกองุ่นแดง ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยยับยั้งการอักเสบ และช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีและภาวะแดดเผาไหม้ได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้ก่อนจะรับประทานองุ่นแดงก็ควรล้างและแช่ด่างทับทิมสักพัก เพื่อกำจัดสารเคมีและยาฆ่าแมลงด้วยนะคะ
 
 แบล็กเบอร์รีและราสป์เบอร์รี

          กรดเอลลาจิก (Ellagic Acid) ที่มีอยู่ในผลไม้ตระกูลเบอร์รีจะช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี หนำซ้ำยังช่วยชะลอริ้วรอยแห่งวัยได้อีกต่างหาก เพียงแค่กินแบล็กเบอร์รีหรือราสป์เบอร์รีประมาณ 1/2 ถ้วยตวงต่อวันก็มีผิวพรรณอ่อนเยาว์ได้แล้วล่ะค่ะ นอกจากนี้แบล็กเบอร์รีและราสป์เบอร์รียังช่วยบำรุงผม รวมไปถึงหนังศีรษะได้อีกด้วย

          เอ้า ! ใครอยากหน้าเด็กก็อย่าลืมเลือกกินอาหารเหล่านี้ให้ถูกหลัก รวมทั้งดื่มน้ำสะอาดมาก ๆ ออกกำลังกายเยอะ ๆ และพักผ่อนให้เพียงพอทุกวันด้วยนะคะ 



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
Reader's digest
Prevention
WebMD


Link: คลิ๊กที่นี่

Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 แบ่งปันความรู้

 หากใฝ่ฝัน ความก้าวหน้า

 จงสู้ต่อไป อย่าไหวหวั่น

 ขอเพียงตั้งใจ ใฝ่รู้

 เพราะเราคือ คนไทยใจกล้าแกร่ง

view