http://valrom.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

เว็บไซต์>ประพันธ์ เวารัมย์

แนวข้อสอบท้องถิ่นและส่วนราชการอื่นๆ (โหลด/ดูข้อมูล)

 รวมรูปภาพ

 เฟซบุ๊ก (facebook) (หัดทำแนวข้อสอบท้องถิ่นและอื่นๆ)

สถิติ

เปิดเว็บ01/07/2011
อัพเดท12/03/2024
ผู้เข้าชม4,083,194
เปิดเพจ6,202,231

ปฎิทิน

« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

เฟซบุ๊ก ประพันธ์ เวารัมย์

ความรู้ต่างๆ ที่น่ารู้ครับ

โบนัส (อปท.) แบบประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฎิบัติราชการฯ

พระราชบัญญัติที่เกี่ยวกับปฎิบัติงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ.2526 และแก้ไขเพิ่มเติม ถึงฉบับที่ 2 พ.ศ.2548

พระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542 แก้ไข ฉ 2 พ.ศ.2549

พระราชบัญญัติระเบียบบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2542

พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ.2540

จุดเน้นสาระสำคัญพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560

จุดเน้นพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ. 2539 แก้ไขเพิ่มเติมถึงฉบับที่ 3 พ.ศ. 2562

ระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการรับเงิน การเบิกจ่ายเงิน การฝากเงิน การเก็บรักษาเงิน และการตรวจเงิน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2566

จุดเน้นระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยวิธีการงบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2563

จุดเน้นพระราชบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด พ.ศ. 2540 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2562

จุดเน้นพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ. 2496 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 14) พ.ศ. 2562

จุดเน้นพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ. 2537 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 7) พ.ศ. 2562

พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการเมืองพัทยา พ.ศ. 2542 แก้ไขเพิ่มเติมถึงฉบับที่ 3 พ.ศ. 2562

แนวข้อสอบต่างๆ

พ.ร.บ.หรือกฎหมายต่างๆที่น่าออกข้อสอบของส่วนราชการต่างๆ

แนวข้อสอบและแนวคำบรรยายปริญญาโท ม.ราม

มุมอมยิ้ม

สินค้า

 หนังสือสอบ
iGetWeb.com
AdsOne.com

ผลการประชุม ก.อบต. ครั้งที่ 11/2560 วันที่ 21 ธันวาคม 2560 ณ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น วาระร่วม 3 ก. กจ. กท. ก.อบต. มีอยู่ 2-3 เรื่อง ดังนี้

(อ่าน 167/ ตอบ 0)

เว็บมาสเตอร์




ผลการประชุม ก.อบต. ครั้งที่ 11/2560 วันที่ 21 ธันวาคม 2560 ณ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น วาระร่วม 3 ก. กจ. กท. ก.อบต. มีอยู่ 2-3 เรื่อง ดังนี้
 
1. เรื่องหารือการปรับอัตราเงินเดือนขั้นสูงตามมติ ครม.เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2559 ที่มีปัญหา ตำแหน่ง วิชาการ ระดับเชี่ยวชาญ (เงินเดือนขั้นสูงสุด 77,380 บาท) และตำแหน่งอำนวยการท้องถิ่น ระดับสูง (เงินเดือนขั้นสูงสุด 78,020 บาท) ที่มีอัตราเงินเดือนสูงกว่าข้าราชการประเภทอื่น(กพ.)ในระดับเดียวกัน กถ.ได้ออกประกาศ เรื่อง กำหนดมาตรฐานกลางการบริหารงานบุคคลส่งนท้องถิ่น (ฉบับที่ 11) 6 มิถุนายน 2560 มีผลบังคับตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2559 โดยมีสาระสำคัญเกี่ยวกับกำหนดให้พนักงานส่วนท้องถิ่นอาจได้รับเงินเดือนสูงกว่าขั้นสูงของตำแหน่งที่ได้รับแต่งตั้งของแต่ละประเภทตำแหน่งเว้นแต่ไม่มีระดับถัดไป ฝ่ายเลขาฯก.เสนอให้ 2 ตำแหน่งดังกล่าว ให้ได้รับเงินเดือนเท่าเดิม ด้วยเหตุผลว่า เพื่อลดความเหลื่อมล้ำเกี่ยวกับการได้รับเงินเดือนของข้าราชการประเภทอื่น(กพ.)และให้เพื่อให้เกิดความเท่าเทียบกันเนื่องจากมีอัตราเงินเดือนสูงกว่าข้าราชการประเภทอื่นในระดับเดียวกัน จึงเสนอหารือ กถ.ว่า ก.กลาง สามารถกระทำได้หรือไม่ ตัวแทนเราก็มีการนำเสนอให้ได้รับการเลื่อนได้ทุกระดับยกเว้นตำแหน่งบริหารสูงเพราะไม่มีขั้นถัดไปอยู่แล้ว ตามประกาศ กถ.มีการอภิปรายกันพอสมควร
สุดท้ายท่านประธานในที่ประชุม เสนอให้หารือ กถ.ว่า ถ้า ก.กลางมีมติแตกต่างกับ ประกาศมาตรฐานกลาง กถ. สามารถกระทำได้หรือไม่
ฉะนั้น เรื่องนี้ ก็คงรอต่อไปสำหรับคนที่เงินเดือนตันที่จะได้เลื่อนไปกินในแท่งต่อไปได้ ทั้งนี้จะมีผลย้อนหลัง แต่ 1 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป ก็ต้องคอยต่อไปนะครับ เสร็จแล้วมาปรับปรุงบัญชีเงินเดือนย้อนหลังก็ได้นะครับ สำหรับตัวแทน ก. อบต. 3 คนนี้ คงไม่มีโอกาสเงินเดือนตันบริหารกลางแน่นอนครับ แต่เราก็ต้องทำไว้ ให้คนที่มีเงินเดือนตันได้เดินต่อเหมือนกับข้าราชการประเภทอื่นต่อไป ครับ
 
2. เรื่องหลักเกณฑ์การเลื่อนตำแหน่งในระดับอาวุโส/ชำนาญการพิเศษ/เชี่ยวชาญ ต้องมีการปรับปรุงตำแหน่ง ประเมินวิเคราะก็ค่างานในตำแหน่งต่างๆ การประเมินความรู้ความสามารถ การประเมินผลการปฎิบัติงาน ก็มีการอภิปรายกันพอสมควร ตามที่เคยเสนอให้แก้ไขจากการประชุม ก.ร่วม 3 ก.ครั้งที่ผ่านมา ว่า จะต้องตัด ตำแหน่ง อำนวยการกลางออก อย่าให้ผูกติดกัน ในการเติบโตในแต่ละสายงานในระบบแท่ง ที่ประชุมเห็นชอบตรงกันคือ กรณีตำแหน่งประะเภททั่วไป ระดับอาวุโส ประเมินวิเคราะห์ค่างานในตำแหน่งตามที่ กจ.กท.และ ก.อบต.กำหนด แต่กรณีตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการพิเศษ และ ระดับเชี่ยวชาญ ยังต้องจำเป็นต้องผูกติดกับตำแหน่งใน อปท.ในส่วนราชการที่มีระดับตำแหน่ง ผู้อำนวยการกอง ระดับกลาง และระดับสูง ด้วยตามลำดับ 
แต่ทั้งนี้ ใน กจ. และ กท. หลักเกณฑ์การเข้าสู่ตำแหน่ง ผู้อำนวยการกอง ระดับกลาง จะง่ายกว่าของ อบต. คือเกณฑ์การประเมินมีรายได้ 40 ล้านบาท รวมเงินอุดหนุนด้วย ก็ประเมินเป็นระดับกลางได้แล้ว ดังนั้น ตัวแทน ก.อบต. ลุง ช จึงนำเสนอให้มีการปรับหลักเกณฑ์การเข้าสู่ตำแหน่ง ผู้อำนวยการ ระดับกลาง ของ อบต.ให้เหมือนของเทศบาลคือ ให้ อบต.ใด ที่มีรายได้ 40 ล้านรวมเงินอุดหนุน สามารถประเมินกรอบตำแหน่ง ผู้อำนวยการ จากระดับต้น เป็น ระดับกลางได้ ซึ่งที่ประชุมก็รับหลักการที่ จะต้อง ไปปรับหลักเกณฑ์แก้ไขใหม่เพิ่มเติมต่อไป ก็จะทำให้ อบต.เข้าสู่ตำแหน่งอำนวยการกลาง ง่ายขึ้นต่อไป ก็ต้องแลกกันได้อย่างเสียอย่างครับ
 
3. เรื่อง ร่างTOR การจ้างมหาลัยของรัฐช่วยจัดการสรรหาตำแหน่ง
ผู้บริหาร(ก.จ., ก.ท. , และ ก.อบต.) ฝ่ายเลขาฯก.แจ้งเป็นวาระเพื่อทราบ แต่หลักๆเจตนา ให้มหาลัยมีหน้าที่ ในการอำนวยการจัดสถานห้องสอบและผลิตข้อสอบเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง กำหนดมาตรการเก็บตัวกรรมการออกข้อสอบกรรมการการคัดเลือกข้อสอบ ออกแบบมาตรวัดทางจิตวิทยาเพื่อวัดสมรรถนะทางการบริหาร ของผู้เข้าสอบกลุ่มบริหารสูงตามหลักวิชาการ ส่วนขอบเขตจำนวนข้อและเนื้อหาของวิชาแต่ละระดับ เกณฑ์การให้คะแนนต่างๆ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จะเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด รวมถึงวิธีการคัดเลือกข้อสอบของคณะกรรมการคัดเลือกข้อสอบ ตามมติอนุกรรมการสรรหาข้าราชการฯ ก็เป็นห่วงอยู่ว่า การสรรหาตำแห่งสายงานผู้บริหารให้สูงขึ้น จะเป็นที่พอใจของผู้ที่จะเข้าสอบคัดเลือกในครั้งนี้หรือไม่ ส่วนวันเวลา สถานที่ และมหาลัย ยังไม่ได้มีการกำหนด เพียงแต่ว่าเมื่อได้มหาลัยเรียบร้อยแล้วจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 150 วัน ติดตามตอนต่อไป ครับ ยังไม่ได้สอบคัดเลือก แต่ก็เริ่มได้กลิ่นไม่ค่อยจะดีแล้วครับ สำคัญอยู่ที่คนจะเข้าคัดเลือกหรือสอบคัดเลือก จะต้องมีความซื่อสัตย์ ต่อหน้าที่ ต่อตนเองและผู้อื่นด้วยนะครับ ส่วนเรา 3 คน ตัวแทน ก.ของท่านปีนี้ไม่มีสิทธ์ในการเข้าคัดเลือก ไม่ว่าตำแหน่งใดๆ ครับ
 
4. วาระเรื่องอื่นๆ ตัวแทน ก.เรา ลุง ช ก็ได้ถามท่านประธาน ให้ติดตามเรื่อง ทุนการศึกษา มีระเบียบออกมาแล้ว แต่แนวทางปฎิบัติหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายทุนได้ดำเนินการถึงไหนบ้างแล้ว ฝ่ายเลขาฯตอบว่าเพื่อความรอบครอบ กรณี สตง.เรียกเงินคืน จึงให้ อนุกฎหมายไปพิจารณา อยู่ครับ
ส่วนเรื่องอื่นๆ เช่นลูกจ้างประจำ จะแจ้งให้ทราบต่อไป เห็นอยู่ในความสนใจหลายคน
เดินทางต่อก่อนครับ
นายเชื้อ ฮั่นจินดา
นายทรงศักดิ์ โอษะคลัง
นายพัสกร ใยน้อย
ผู้แทน ก.อบต.

Link: คลิ๊กที่นี่

Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 แบ่งปันความรู้

 หากใฝ่ฝัน ความก้าวหน้า

 จงสู้ต่อไป อย่าไหวหวั่น

 ขอเพียงตั้งใจ ใฝ่รู้

 เพราะเราคือ คนไทยใจกล้าแกร่ง

view