http://valrom.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

เว็บไซต์>ประพันธ์ เวารัมย์

แนวข้อสอบท้องถิ่นและส่วนราชการอื่นๆ (โหลด/ดูข้อมูล)

 รวมรูปภาพ

 เฟซบุ๊ก (facebook) (หัดทำแนวข้อสอบท้องถิ่นและอื่นๆ)

สถิติ

เปิดเว็บ01/07/2011
อัพเดท12/03/2024
ผู้เข้าชม4,081,333
เปิดเพจ6,199,647

ปฎิทิน

« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

เฟซบุ๊ก ประพันธ์ เวารัมย์

ความรู้ต่างๆ ที่น่ารู้ครับ

โบนัส (อปท.) แบบประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฎิบัติราชการฯ

พระราชบัญญัติที่เกี่ยวกับปฎิบัติงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ.2526 และแก้ไขเพิ่มเติม ถึงฉบับที่ 2 พ.ศ.2548

พระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542 แก้ไข ฉ 2 พ.ศ.2549

พระราชบัญญัติระเบียบบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2542

พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ.2540

จุดเน้นสาระสำคัญพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560

จุดเน้นพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ. 2539 แก้ไขเพิ่มเติมถึงฉบับที่ 3 พ.ศ. 2562

ระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการรับเงิน การเบิกจ่ายเงิน การฝากเงิน การเก็บรักษาเงิน และการตรวจเงิน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2566

จุดเน้นระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยวิธีการงบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2563

จุดเน้นพระราชบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด พ.ศ. 2540 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2562

จุดเน้นพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ. 2496 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 14) พ.ศ. 2562

จุดเน้นพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ. 2537 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 7) พ.ศ. 2562

พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการเมืองพัทยา พ.ศ. 2542 แก้ไขเพิ่มเติมถึงฉบับที่ 3 พ.ศ. 2562

แนวข้อสอบต่างๆ

พ.ร.บ.หรือกฎหมายต่างๆที่น่าออกข้อสอบของส่วนราชการต่างๆ

แนวข้อสอบและแนวคำบรรยายปริญญาโท ม.ราม

มุมอมยิ้ม

สินค้า

 หนังสือสอบ
iGetWeb.com
AdsOne.com

เปิดภาพจากกล้องซ่อนในแว่นตาของขบวนการทุจริตสอบแพทย์ ม.รังสิต

(อ่าน 312/ ตอบ 0)

เว็บมาสเตอร์

เปิดภาพจากกล้องซ่อนในแว่นตาของขบวนการทุจริตสอบแพทย์ ม.รังสิต

มหาวิทยาลัยรังสิตเปิดเผยภาพที่ได้จากกล้องที่ซ่อนในแว่นตาของผู้สมัครสอบเข้าวิทยาลัยแพทย์ ซึ่งคาดว่าเป็นสมาชิกขบวนการทุจริตการสอบ พบว่ามีการบันทึกภาพข้อสอบทุกหน้าก่อนเดินออกจากห้องสอบเพื่อนำภาพที่บันทึกไว้ไปส่งให้คนที่มีหน้าที่เฉลย

ผศ.นเรฏฐ์ พันธราธร รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดภาพที่เจ้าหน้าที่หน้าที่ดาวน์โหลดมาจากกล้องขนาดจิ๋วที่ซ่อนอยู่ในขาแว่นตาของผู้สมัครสอบเข้าวิทยาลัยแพทยศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ และเภสัชศษสตร์ เมื่อวันที่ 7 และ 8 พ.ค.2559 พบว่ามีการบันทึกภาพตั้งแต่เดินเข้าห้องสอบ เมื่อนั่งลงที่โต๊ะสอบแล้ว เขาใช้เวลากว่า 45 นาที บันทึกภาพข้อสอบทุกหน้า แล้วลุกขึ้นเดินออกจากห้องสอบ
 จากการสอบสวนผู้ที่กระทำความผิดดังกล่าวพบว่า ภาพข้อสอบที่บันทึกไว้จะถูกส่งให้ "ติวเตอร์" ที่คาดว่ามีหลายคนช่วยกันเฉลย แล้วส่งกลับมายังสมาร์ทวอชของนักเรียนผู้ว่าจ้างซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีทั้งหมด 3 คน ซึ่งทั้ง 3 คน ถูกจับได้ในการสอบวันแรกคือวันที่ 7 พ.ค. และวันที่ 8 พ.ค. เจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับผู้กระทำผิดเพิ่มเติม จึงพบผู้ที่สวมแว่นตาซ่อนกล้อง โดยสังเกตจากพฤติกรรมมีพิรุธในการใช้เวลาเพียง 45 นาทีในการทำข้อสอบ และทั้งหมดสวมแว่นตาที่มีลักษณะผิดสังเกต



ผศ.นเรฏฐ์ระบุว่า เบื้องต้นพบว่า ผู้ถูกว่าจ้างให้ถ่ายภาพข้อสอบมีด้วยกัน 3 คนในจำนวนนี้ 2 คนเป็นผู้ใส่แว่นตาติดกล้องเข้าห้องสอบ ที่เหลืออีก 1 คน เป็นผู้รับส่งข้อมูลให้ติวเตอร์ ทั้งหมดรู้จักกันและเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยรัฐแห่งหนึ่ง ได้ค่าจ้างคนละ 6,000 บาทในการปฏิบัติภารกิจนี้ พวกเขายอมรับว่า สถาบันกวดวิชาแห่งหนึ่งซึ่งนักศึกษา ม.รังสิตรู้จักดี เป็นผู้ว่าจ้างและบอกด้วยว่า การสอบวันแรกในวันที่ 7 พ.ค. สามารถส่งข้อสอบได้สำเร็จทุกข้อ แต่มาถูกจับได้ในวันที่ 8 พ.ค.ซึ่งเป็นการสอบวันสุดท้าย



"เรารู้ว่าภาพนี้ถูกส่งไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นสถานที่ที่มีคนรวมกันอยู่หลายคน เช่น วิชานี้สอบฟิสิกส์ ก็จะมีผู้ที่เก่งฟิสิกส์หลายๆ คนมารวมตัวกันอยู่ในสถานที่แห่งนั้น แล้วแบ่งกันทำข้อสอบซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน เมื่อเฉลยข้อสอบเสร็จ เขาก็จะส่งข้อความไปยังนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ของผู้ว่าจ้างที่สมัครสอบเข้าแพทย์ ซึ่งเวลาที่ส่งมานั้นเท่าที่ตรวจสอบพบว่าเป็นช่วง 30 นาทีสุดท้ายของเวลาในการสอบ ซึ่งเป็นเวลาที่เพียงพอให้ผู้สอบเขียนคำตอบลงไป" ผศ.นเรฏฐ์

  ทีมข่าวไทยพีบีเอสตรวจสอบโดยรอบมหาวิทยาลัย พบป้ายโฆษณาของสถาบันกวดวิชา มีข้อความในลักษณะรับประกันการสอบเข้าคณะแพทย์ ติดอยู่ ซึ่งตรงกับที่รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ระบุว่า เป็นสถาบันกวดวิชาแห่งเดียวกัน ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการทุจริตสอบครั้งนี้




"ตอนนี้เราแจ้งความแล้ว ซึ่งเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ในเรื่องความเสียหายทางแพ่ง มหาวิทยาลัยรังสิตจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะมหาวิทยาลัยได้รับผลกระทบโดยตรงในเรื่องของชื่อเสียง และการยกเลิกการสอบเพราะเป็นเรื่องใหญ่มาก และโดยเฉพาะความเสียหายที่เกิดกับนักเรียน 3,000 คน ที่มาสอบ" รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยรังสิตกล่าว

   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากคดีอาญาและแพ่งแล้ว มหาวิทยาลัยเตรียมที่เสนอชื่อผู้ที่ทุจริตการสอบทั้ง 3 คนนี้ต่อแพทยสภา เพื่อพิจารณาการเข้าสู่อาชีพแพทย์ในอนาคต

   รองศาสตราจารย์นายแพทย์กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ระบุว่า สถาบันกวดวิชาที่ปรากฏในป้ายโฆษณานั้น ไม่ได้จดทะเบียนโรงเรียนกวดวิชาอย่างถูกต้องกับทางสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เป็นเพียงการโฆษณาชวนเชื่อ หลอกลวงนักเรียนที่หวังทางลัดเข้าเรียนต่อ และในวันพรุ่งนี้ (10 พ.ค.) ตำรวจสถานีตำรวจภูธรปากคลองรังสิต จังหวัดปทุมธานี จะเชิญนักเรียนผู้ว่าจ้างทั้ง 3 คน เข้าให้ปากคำ

   สำหรับกำหนดวันสอบครั้งใหม่ มหาวิทยาลัยอาจจะพิจารณาเลื่อนไปเป็นวันที่ 4 และ 5 มิ.ย.2559 ซึ่งตรงกับวันหยุด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักเรียน และผู้ปกครอง ที่ต้องเดินทางมาจากต่างจังหวัด ขณะที่ผู้เข้าสอบในครั้งที่ผ่านมานั้น มหาวิทยาลัยยังเตรียมนำกระดาษคำตอบมาวิเคราะห์ เพื่อตรวจสอบว่า ยังมีนักเรียนอีกกี่คนที่ร่วมขบวนการทุจริตสอบ โดยได้เฉลยคำตอบเหมือนกัน เพื่อเอาผิดย้อนหลัง



ที่มา




Link: คลิ๊กที่นี่

Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 แบ่งปันความรู้

 หากใฝ่ฝัน ความก้าวหน้า

 จงสู้ต่อไป อย่าไหวหวั่น

 ขอเพียงตั้งใจ ใฝ่รู้

 เพราะเราคือ คนไทยใจกล้าแกร่ง

view